Kết nối hơn 13 nghìn cơ sở tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT

09:06 - Thứ Năm, 30/05/2024 Lượt xem: 5281 In bài viết

Hiện nay, Hệ thống của BHXH Việt Nam đã kết nối với hơn 13 nghìn cơ sở khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế ( BHYT) trên toàn quốc để tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí KCB BHYT.

Theo BHXH Việt Nam cho biết, ngoài kết nối với hơn 13 nghìn cơ sở KCB BHYT trên toàn quốc để tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí KCB BHYT còn có hơn 621 nghìn đơn vị, doanh nghiệp giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, qua đó, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

BHXH Việt Nam kết nối với hơn 13 nghìn cơ sở khám chữa bệnh BHYT tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, BHXH Việt Nam cũng ngày càng nâng cấp, hoàn thiện ứng dụng VssID - BHXH số. Qua ứng dụng này, người dùng có thể quản lý, kiểm soát các thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện các dịch vụ công về BHXH, BHYT một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Có thể nói, với việc thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, ngành BHXH Việt Nam đã và đang phối hợp với Bộ Công an cũng như các đơn vị liên quan, triển khai tích cực, đạt được những kết quả tích cực mà đối tượng thụ hưởng là chính người dân và doanh nghiệp, giúp việc giải quyết, chi trả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN ngày càng kịp thời, nhanh chóng, chính xác, nâng cao chất lượng phục vụ.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top